Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp phải được từ đâu?

1 comment
Văn hóa tổ chức phải được xây dựng từ Team building

Tại các doanh nghiệp hay tổ chức dù nhỏ hay lớn thì câu hỏi “Làm thế nào để xây dựng văn hóa doanh nghiệp hay tổ chức thật tốt? Làm thế nào để viên chức cũng như mọi người quan hoài và có như vậy một thời gian tốt trong công việc?

Về cơ bản, họ đang đề xuất những gì bí mật của nền văn hóa doanh nghiệp của chúng tôi là. Và, cố nhiên, không có bí mật; có một ngàn điều để làm cho văn hóa doanh nghiệp nó là gì.

bên cạnh đó, hầu hết mọi người đang tìm kiếm câu trả lời đơn giản. "Đó là tất cả trong việc thuê, phải không? Hoặc "Bạn có nghĩ rằng đó là bởi vì bạn đang ở trong một thị trấn đại học? thỉnh thoảng, tôi đùa nói với họ rằng đó là tất cả trong Brownies thuật chúng tôi thực hành tại Bakehouse.

Thế nào là một nền văn hóa doanh nghiệp?
Đây là những gì Webster nói. Văn hóa doanh nghiệp là: a) mô hình tích hợp tri thức của con người, niềm tin, và hành vi phụ thuộc vào năng lực học tập và truyền thụ tri thức cho thế hệ tương lai.

b) các tín ngưỡng phong tục, hình thức xã hội, và đặc điểm vật chất của một nhóm chủng tộc, tôn giáo, xã hội; cũng: các tính năng đặc trưng của sự tồn tại hàng ngày (như trò tiêu khiển hoặc một cách sống) san sẻ bởi những người trong một địa điểm hoặc thời kì.

c) tụ hội các san sớt thái độ, giá trị, mục tiêu và thực hiện là đặc điểm của một cơ quan hoặc công ty.

d) hội tụ các giá trị, các quy ước hoặc thực hành xã hội gắn liền với một lĩnh vực cụ thể, hoạt động hoặc các đặc tính xã hội.

Văn hóa tổ chức Team building là thực tại hàng ngày của cuộc sống đơn vị. Trong đó, tất cả các định nghĩa Webster ứng dụng. Các nền văn hóa tổ chức doanh nghiệp không phải là tuyên bố sứ mệnh, tầm nhìn, số dư ngân hàng của bạn hoặc cẩm nang nhân viên, dù rằng tất cả những đóng góp vào việc tạo ra nó.Các nền văn hóa tổ chức là những gì chúng ta làm và nói, cách chúng ta cư xử, cách chúng ta đối xử với nhau, các sản phẩm của chúng tôi, khách hàng của chúng tôi, cộng đồng của chúng tôi và bản thân mình. Về bản chất, đó là "cá tính của công ty.

Trong khi bài phát biểu, kế hoạch lớn, tập huấn hướng dẫn ưa thích, vv, có một số thúc đẩy về xây dựng văn hóa doanh nghiệp họ chỉ là có thể có một bị động như là một thúc đẩy tích cực. rút cuộc, đó là những gì các nhà lãnh đạo làm nhiều hơn những gì chúng ta nói rằng làm cho nền văn hóa doanh nghiệp đó là gì.

Hình thành và xây dựng văn hóa doanh nghiệp tổ chức
chỉ có hai cách chính để xây dựng một văn hóa công ty công ty: hoặc với ý định xem xét, có tinh thần; hoặc, trái lại, để cho nền văn hóa doanh nghiệp đến với nhau như nó, cho nó chút suy nghĩ trong quá trình này.

Công thức của chúng tôi cho tinh thần tạo ra một văn hóa doanh nghiệp doanh nghiệp gì sau là. Giống như tất cả các công thức nấu ăn, nó không hoàn hảo. Nhưng, nếu bạn sử dụng nó, bạn sẽ tăng triệt để các tỷ lệ cược của việc tạo ra các nền văn hóa đơn vị bạn muốn.

Công thức để xây dựng văn hóa công ty thành công mà đang được áp dụng đối với việc xây dựng nền văn hóa đơn vị chung của đơn vị là tốt.




1. Dạy Nó
Càng và hiệu quả hơn, chúng tôi dạy cho mọi người những gì chúng tôi đang tìm kiếm trong văn hóa doanh nghiệp của chúng tôi, nhiều khả năng nó sẽ trở thành hiện thực. Dù định hướng và công tác huấn luyện bạn đang làm, bạn nên chuyện trò về các loại hình văn hóa doanh nghiệp bạn đang đi sau. biểu đạt cách bạn muốn mọi thứ để được làm việc. Hãy nói về những phương pháp mà bạn hình dung nhóm làm việc với nhau, theo cách bạn muốn trải nghiệm khách hàng để cảm nhận, vv

Không sao để dạy về các bộ phận của nền văn hóa công ty ngày nay mà bạn đang làm việc trên thay đổi. Không có gì sai với nói một cái gì đó như thế, là "Bạn có thể nhận thấy rằng có những người đến trễ một tí fortheir ca theo lộ trình. Chúng tôi đang làm việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp đó là một kịp thời hơn rất nhiều. Kỳ vọng của tôi là bạn có được về thời kì theo lịch trình bất kể những gì người khác có thể vẫn làm. Tôi đang tìm cho bạn để giúp dẫn đường tới việc cải thiện văn hóa đơn vị này.

Một trong những cách tốt nhất để dạy văn hóa công ty là để kể chuyện. Có điều gì đó rắn gây tiếng vang khi mọi người nghe câu chuyện đẹp về những điều đã được xử lý trong một tình huống khó khăn, hoặc làm thế nào đơn vị này đã tiến triển thành công đến nơi nó được. Có một sự khôn ngoan nội dung mà đến từ những câu chuyện, một nguyên tố kinh nghiệm giảng dạy mà đi vượt ra ngoài lý thuyết trí tuệ. Và bởi vì văn hóa công ty là những gì đang xảy ra, không chỉ là những gì chúng ta nói rằng nên đi về, những câu chuyện gây được tiếng vang trong những cách mà lý thuyết thuần túy chẳng thể.


2. Xác định Nó
Nếu bạn có một số nhà lãnh đạo đơn vị của bạn đang chạy, bạn có thể không tức tốc có thỏa thuận đầy đủ về những gì văn hóa tổ chức mong muốn của bạn. Trong trường hợp đó, phải có cuộc thảo luận khó khăn giữa các nhà sản xuất quyết định quan yếu để bạn có thể đạt được một sự đồng thuận.

Đưa tầm nhìn bằng văn bản là một nguyên tố cấp thiết làm cho nó thành công. Khi các cuộc đối thoại bằng lời nói vẫn chỉ, đó là không thể tránh khỏi rằng tất cả mọi người sẽ rời khỏi phòng với một phiên bản khác nhau của những gì đã được thỏa thuận. Chứng minh điều này là rất nhiều khả năng để giúp bạn có được nơi bạn muốn đi.

3. Sống Nó
Văn hóa đơn vị là rất ít về những gì chúng ta nói, và rất nhiều về những gì chúng tôi làm. Nếu chúng ta không sống với nó, nó sẽ không bao giờ diễn ra như chúng ta muốn. Văn hóa doanh nghiệp đơn vị được xây dựng từ từ theo thời gian, không có một quyết định chóng vánh hoặc văn bản của một kiểm tra lớn.

Điều này đặc biệt quan trọng đối với các nhà lãnh đạo trong các đơn vị của chúng tôi; các viên chức nhìn thấy tất cả mọi thứ chúng tôi làm. Tôi nhắc nhở bản thân mình rằng mỗi hành động tôi đi và mỗi lời tôi nói sẽ có một tương tác vào văn hóa đơn vị doanh nghiệp của chúng tôi phát triển. Giả vờ rằng những lời của tôi, hành động và thái độ không liên quan đáng kể nó sẽ được sống trong sự phủ nhận.

(Sự thúc đẩy của các nhà lãnh đạo là đặc biệt mạnh mẽ trong một cảnh huống phát động. Mọi thứ đang chuyển động mau chóng, những người đang hoạt động trong khu gần thường bị bít tất tay cao và hành vi có thể có tương tác lâu và lâu dài.)

Một số trong những cách có ý nghĩa rằng các nhà lãnh đạo thúc đẩy đến văn hóa tổ chức bao gồm: • tốt như thế nào lời nói của chúng tôi phù hợp với những việc làm của chúng tôi • cách chúng tôi xử lý những thứ khi họ không phù hợp lên • mà các giá trị của chúng tôi, chúng tôi sống và chúng ta chỉ trả tiền dịch vụ môi tới • người chúng tôi thuê và người mà chúng ta bắn • chúng tôi thưởng cho ai và chúng ta không • các hệ thống / công thức / quy trình, chúng tôi đưa ra • cách chúng tôi xử lý thất bại

Làm thế nào chúng ta quản lý các cảnh huống khó khăn là một trong những người đóng góp lớn nhất cho sự sáng tạo của văn hóa doanh nghiệp doanh nghiệp. Nó dễ dàng hơn để xây dựng một nền văn hóa doanh nghiệp khi mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp. Nhưng văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ được một phần được xây dựng bởi những gì chúng ta làm trong thời kỳ khó khăn. Khi thiếu tiền mặt, làm thế nào để chúng ta hành động? Khi một nhân viên bị bệnh, làm thế nào để chúng ta phản ứng? Khi một khách hàng tốt chẳng thể trả các hóa đơn của họ, những gì chúng ta nói?

Có gì khác nhau về văn hóa công ty Zingerman là làm thế nào chúng ta xử lý nó khi chúng ta không sống theo những gì chúng tôi nói. Bằng cách công khai hài lòng rằng chúng tôi đã sai lầm, thừa nhận những gì đã xảy ra, xin lỗi cho nó và sau đó di chuyển về phía trước cùng nhau hướng tới tương lai, mọi thứ hoạt động hiệu quả hơn. Bằng cách xử lý vấn đề một cách xây dựng, chúng ta đang xây dựng nền văn hóa tổ chức chúng ta muốn.

chung cuộc, tất cả mọi người cần phải chịu nghĩa vụ cá nhân sống văn hóa đơn vị mà chúng tôi muốn tạo ra. Không ai trong chúng tôi sẽ đạt được điều đó một cách hoàn hảo như các cá nhân. Nhưng đó là nơi đa dạng là rất lớn; nếu chúng ta có thể a) xây dựng một / đội nhóm với nhau là hiện thân của tất cả các đặc điểm mà chúng tôi đang tìm kiếm và sau đó b) thực sự xử lý sự đa dạng đó tôn trọng và tính toàn diện không chia rẽ với, chúng ta đang di chuyển về phía văn hóa doanh nghiệp công ty chúng ta tìm kiếm.

Bổn phận của tất cả mọi người trong tổ chức, không chỉ chủ sở hữu và các nhà quản lý phải chịu nghĩa vụ đối với các nền văn hóa công ty chúng ta có và để làm cho nó văn hóa doanh nghiệp mà họ muốn. Các doanh nghiệp có hiệu quả nhất và các nền văn hóa đơn vị vững chắc nhất là nơi mà tất cả mọi người đến khá gần với cuộc sống văn hóa doanh nghiệp, và có thể thừa nhận một cách xây dựng nơi họ đang rơi ngắn và sau đó di chuyển về hướng hăng hái hoặc là nhận được tốt hơn và / hoặc tích cực hỗ trợ những người khác mà đã được làm việc đó tốt hơn.

4. Đo Nó
Một khi chúng ta đã xác định được các yếu tố chính của văn hóa tổ chức mong muốn của chúng tôi và viết chúng ra, chúng ta phải đo lường sự thành công của chúng tôi trong việc đưa ra cho họ một (văn hóa đơn vị) thực tại. Nhiều người sẽ cho rằng bạn chẳng thể đo những thứ như vui vẻ hay supportiveness hoặc tình bạn thân thiết; Tôi nghĩ bạn có thể. Nếu bạn muốn có một đơn vị định hướng kết quả, bạn có nhiều khả năng thành công nếu bạn đo lường sự thành công của bạn trong việc diễn tả văn hóa doanh nghiệp vào vị trí. Nếu bạn đang thiết lập ra để đo lường đặc tính văn hóa công ty như "vui vẻ, hãy nhớ rằng bản án sẽ được thực hiện bởi những người tham gia trong tổ chức. Một khi bạn có nghĩ suy rằng, cùng với một số định nghĩa thế nào là "công cụ thú vị, bạn có thể đo lường nó. Chỉ cần có người kiểm tra bao nhiêu "vui vẻ mà họ có ở cuối mỗi ca và kiểm đếm các câu trả lời. Khi bạn theo dõi những điểm tuần này sang tuần khác, bạn có thể nói về những gì phải làm để cải thiện "vui vẻ thương của bạn và sau đó thực hành một kế hoạch hành động.

5. Phần thưởng Nó
Một vấn đề phổ quát trong mọi công ty là không thích hợp giữa những gì nó nói nó muốn và những gì đang thưởng. Trong một số trường hợp, vấn đề chỉ là một trường hợp không có phần thưởng. Các doanh nghiệp nói rằng muốn mọi người đối xử với nhau cũng khác nhưng những người không nhận được sự công nhận; họ nói rằng họ muốn có niềm vui nhưng phần thưởng độc nhất mà bạn nhận được là. . . bạn có vui vẻ; họ nói rằng họ muốn mọi người tìm hiểu nhưng phần thưởng độc nhất vô nhị là họ biết nhiều hơn trước một cuộc hội thảo. Tình hình có thể có nhiều cực-công ty đó thực sự thưởng đối diện của các hành vi văn hóa công ty mà họ nói rằng họ đang tìm kiếm. Họ nói rằng họ muốn được khoáng đạt, nhưng họ đưa cho mình trước hết. Họ nói rằng họ muốn làm việc theo nhóm, nhưng phải trả tiền thưởng dựa trên hiệu suất cá nhân. Không một công ty bao giờ sẽ hoàn chỉnh mỗi phần thưởng với những hành vi chúng ta tìm kiếm. Nhưng chí ít là nhận thức của các yếu tố quan trọng trong viễn văn hóa đơn vị chúng ta đang đi sau và sau đó bảo đảm rằng chúng ta công nhận và khen thưởng những là quan yếu.

Xin chú ý rằng tôi không nói về tiền nong cho mỗi gia nhập, mặc dầu kiên cố có thể là một cách để thưởng cho người dân. Nhưng tiền một mình sẽ không bao giờ làm các trick. Chúng ta cần phải sử dụng nhiều phương pháp trong thiết lập khác nhau; nền văn hóa công ty tích cực được xây dựng theo thời gian và có một loạt các phần thưởng và công nhận.

thay đổi một văn hóa doanh nghiệp hiện
có là không có sửa chữa chóng vánh mà hạ sinh chuyện thay đổi văn hóa doanh nghiệp trong một đôi ngày, vài tuần hoặc thậm chí hàng tháng; nó là khôn cùng dễ dàng để viết lại một hệ thống hơn là để thay đổi văn hóa tổ chức của một công ty. Nó đòi hỏi phải tấn truyền thông, năm bền chí cứng đầu, không ngừng theo lên, và có nhẽ một tẹo may mắn. thực tiễn là, bạn có thể không bao giờ "thoát khỏi các phòng ban của nền văn hóa tổ chức bạn không thích. thực tiễn hơn những gì các công trình là từng bước xây dựng lên những điểm tốt xung quanh các yếu tố ít được mong muốn để các "vấn đề trở thành trở lực nhỏ hơn để nhận được đến nơi mà bạn muốn đi.

Sự hao hao tôi đã đến làm việc với là người có giọng Anh sống ở Hoa trong một thời kì dài. Chúng tôi có ở đây, tại Zingerman của: Jude Walton, một trong những đối tác quản lý trong kinh doanh Mail Order của chúng tôi, đã được sống ở Mỹ trong 15 năm. Theo các tiêu chuẩn của Mỹ, cô ấy vẫn có một giọng tiếng Anh và một số phong cách mà rõ ràng sẽ nhận ra cô ở đây như Anh, nhưng trong những năm qua những người đã trở nên ít đáng lưu ý. Khi Jude trở lại Vương quốc Anh, bạn bè và gia đình cô âu yếm kết tội cô là đã mất giọng cô hoàn toàn. Đó là cùng một loại đổi thay chậm nhưng ổn định là như thế nào nó hoạt động trong nền văn hóa doanh nghiệp của công ty. Vì vậy, làm thế nào lâu để đổi thay một nền văn hóa doanh nghiệp?

Những gì tôi đã luôn luôn được dạy là đổi thay văn hóa công ty mất khoảng một "thế hệ. Trong thế giới thực, một trong những thách thức doanh nghiệp, chúng tôi đã luôn luôn phải đối mặt là có rất nhiều doanh thu hơn chúng ta có thể thích. Các tin tốt là bởi vì chúng tôi có doanh thu cao hơn chúng ta có thể làm thay đổi văn hóa doanh nghiệp diễn ra mau chóng hơn nó có thể, ví dụ, ngành công nghiệp ô tô.

luật lệ của ngón tay cái để đổi thay văn hóa công ty có ý nghĩa tại Zingerman là nó phải mất 2-3 năm để có được một cái gì đó dệt thành những gì chúng tôi làm.Tôi thường thiếu kiên nhẫn về phải mất bao lâu, nhưng thực tế là đó chỉ là cách nó được. Bằng cách chấp nhận thực tiễn rằng, thay vì đương đầu với nó, tôi có thể làm tốt hơn công tác của quản lý bản thân mình và dẫn dắt và tương trợ quá trình đổi thay. Ba hoặc bốn tuần vào hầu hết các đổi thay bất kỳ, sẽ vẫn còn rất nhiều vấn đề và thách thức; trong ba hoặc bốn tháng, quyến rũ của các ý tưởng của những đổi thay này sẽ có từ lâu mòn đi. Vào thời khắc đó, các nhà lãnh đạo cần phải tái tập kết mọi người trên tầm nhìn dài hạn, để khuyến khích và năng lượng để có được duyệt y việc hình như chẳng thể tránh khỏi "khu vực nghi ngờ và đổ lỗi cho".

Xử lý khoảng trống văn hóa tổ chức
Trong mường tưởng của tôi, chúng tôi cung cấp hoàn hảo trên tầm nhìn văn hóa tổ chức của chúng tôi tất cả các thời gian. Chúng tôi làm theo từng hệ thống và công thức mỗi ngày. Chúng tôi hành xử theo những cách đồng bộ với những nguyên tắc chỉ dẫn của chúng tôi.

thực tại là ngay cả các đơn vị có hiệu quả nhất sẽ có những khoảng trống giữa những cách họ muốn những thứ được và phương pháp con người cư xử với văn hóa doanh nghiệp. Việc rõ ràng ví dụ xã hội của việc này là giới hạn tốc độ trên đường cao tốc. Dấu hiệu giới hạn tốc độ nói "70 dặm một giờ, nhưng mọi người đều biết rằng" giới hạn tốc độ thực tại mà bạn lái xe nhanh như bạn muốn, trừ khi có một cảnh sát. Cruise xuống đường ở 85 mph (ở Michigan, chí ít) cho đến khi bạn thấy rằng ánh sáng mái vòm ở phía bên đường, và sau đó bạn nhanh chóng sloooooow xuống! Hãy lưu ý, hẳn nhiên, đây không phải là ngoài vòng luật pháp tôi đang nói về. Họ là những công dân tốt được tôn trọng và không thay đổi.

Văn hóa đơn vị khác nhau trong phòng ban khác nhau của đơn vị
Nếu bạn có một tổ chức mà mọi người không làm việc cùng nhau trong cùng một không gian gần như tất cả các thời kì vì bạn có vị trí khác nhau, một tòa nhà lớn, giờ mở mang hoặc một số sự kết hợp của tất cả ba bạn sẽ chấm dứt với các nền văn hóa tổ chức khác nhau trong các phần khác nhau của công ty.Đó không phải là một điều xấu trong tâm não của tôi. Nó bình thường.

Tại Zingerman, chúng tôi chắc chắn có một nền văn hóa đơn vị hợp nhất trong toàn doanh nghiệp dù rằng chúng tôi làm việc trong sáu hoặc bảy vị trí địa lý. Nhưng bạn sẽ tìm thấy một phiên bản hơi khác nhau của văn hoá đó tại Bakehouse hơn tại Roadhouse hoặc Deli. Và trong mỗi của những đơn vị bạn sẽ thấy sự thay đổi văn hóa đơn vị giữa các bộ phận khác nhau và đổi thay.

Chìa khóa cho các nhà lãnh đạo không phải là để chống chọi chống lại sự đa dạng này, nhưng thay vì tập kết vào sự hăng hái. Tầm nhìn của chúng ta về văn hóa công ty là gì, và làm những gì chúng ta cần phải làm gì để đạt được điều đó? Cho rằng chúng ta không có một bà vợ Stepford loại thống nhất, trong đó các nguyên tố của văn hóa đơn vị là quan yếu nhất? Tầm nhìn của văn hóa doanh nghiệp doanh nghiệp mà chúng ta đang đi sau là gì? Những hành động chúng ta cần phải làm để xây dựng nền văn hóa đơn vị, chúng tôi đã visioned?

Mất những gì mình có khi xây dựng cho tương lai
này đi lên thường xuyên với các doanh nghiệp đã tạo ra các loại hình văn hóa tổ chức mà họ đã tìm cách đầu trong phát triển kinh doanh của họ. Lãnh đạo và / hoặc chính nhân viên dài thời gian lo lắng về việc bảo vệ văn hóa doanh nghiệp của họ khi phát triển. dù rằng mối quan hoài là hợp lệ, tôi quay trở lại hình ảnh của tôi về doanh nghiệp như con người. Bạn có thể lo âu (và ăn nhập như vậy) về những gì sẽ xảy ra với đứa trẻ của bạn nếu bạn cho anh ta ra khỏi nhà. Nhưng tại một số điểm họ sẽ bắt đầu đi ra ngoài. Và bạn chẳng thể trang-và cũng không nên bạn-ngăn chặn chúng.

Của long giá trị lớn hơn sẽ được sao lưu vào đầu và khởi đầu bằng cách giảng dạy, xây dựng tầm nhìn, vv Chúng tôi không thể dừng lại nền văn hóa tổ chức đơn vị của chúng ta chẳng thể phát triển. Nó sẽ đổi thay, và năm tới nó sẽ khác với ngày hôm nay. Điều quan trọng là để tránh tầm nhìn là bị động không phải về những gì bạn không muốn xảy ra với nền văn hóa đơn vị như tổ chức phát triển. Tăng trưởng là một điều tích cực. Câu hỏi đặt ra thay vào đó là: "Đưa ra sự tăng trưởng mà chúng ta đang đi sau và cách thức thế giới xung quanh chúng ta có thể đổi thay, điều gì sẽ làm văn hóa tổ chức công ty của những giấc mơ của tôi như thế nào trong năm năm? Bằng cách viết ra tầm nhìn của nền văn hóa công ty doanh nghiệp bạn sẽ tạo ra khi thành công, bạn có khả năng để đạt được điều đó. Tại sao không nhờ đến các công ty tổ chức team building để việc xây dựng văn hóa tổ chức của bản trở nên dễ dàng hơn.

1 nhận xét